Thủ thuật SEO, Tối ưu hóa bộ máy tiềm kiếm cách hiệu quả

Hướng dẫn SEO: Tối ưu tên miền




Có thể bạn nghĩ rằng sẽ chọn tên miền cho website trùng với tên DN để SEO, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên xem xét lại. Nếu chọn chính xác được tên miền bạn sẽ thấy Quá Trình tối ưu hóa máy tìm kiếm trở lên dễ dàng hơn rất nhiều.


Một điều chúng ta đều đã biết là Backlink rất quan trọng, 1 yếu tố cần thiết để có xếp hạng cao, nhưng Backlink đi kèm với AnchorText (Đoạn text ngắn dẫn đến đến 1 webpage) là yếu tố quan trọng bậc nhất của SEO khi nói đến tối ưu hóa 1 trang web.

SEO Domain = AnchorText Link 

Phần văn bản màu đỏ ở bên dưới này mô tả cơ ản 1 AnchorText link, nó dẫn đến trang chủ của website và được link đến từ mọi Page trong website.
<code><a href=” http://hoccachseo.blogspot.com” title=”Học cách SEO”> 
Học cách SEO </ a></code>
AnchorText Link này chúng ta có thể tự tạo và điều chỉnh nên với mỗi page bạn có thể đặt 1 Anchortext hoàn hảo. Tuy nhiên các webmaster khác khi link đến chúng ta họ sẽ chọn 2 cách để hiển thị.
Thấy không, nếu tên miền đồng thời là anchortext link với cách 2 bạn vẫn có được thứ mình mong muốn. Nếu chọn tên doanh nghiệp và tên miền không tốt nó sẽ không giúp ích được cho bạn trong SEO.
SEO Tip: Chọn lựa đúng Anchortext là điều kiện cần thiết để có một thứ hạng tốt cho website
Branding vs SEO

Sao Khuê có thể là cái tên thương hiệu tốt cho công ty phần mềm, nhưng nó sẽ không giúp khách hàng tiềm năng trên Internet tìm thấy website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm. Trừ phi bạn có 1 ngân sách lớn cho nhận diện thương hiệu, nếu không KH trên Internet sẽ không biết website của bạn tồn tại.
Nếu bạn có 1 trang web về dịch vụ SEO, một tên miền tốt sẽ có chứa search engine optimization hoặc SEO, tên miền tương ứng có thể là dichvuseo hoặc dich-vu-seo (.com. .net,….) hoặc SEOservices, SEOpro, SEOexpert. Bạn có thể có lựa chọn khác tốt hơn NHƯNG nếu là người đi sau thì tên miền kiểu dich-vu-seo.com là một lựa chọn không tồi chút nào. Nó sẽ giúp bạn có được những lợi thế nhất định.

SEO Tip: Nếu yếu tố thương hiệu không quá quan trọng tôi khuyên bạn nên sử dụng tên miền có dấu – để tạo lợi thế cho mình và cố gắng sử dụng tên miền chỉ có 1 dấu gạch ngang sẽ tốt hơn. (ex: seo-services, dien-thoai, dien-may,…)
Tại sao có dấu gạch ngang

Google sẽ xử lý toàn bộ các ký tự dấu chấm, dấu gạch ngang trên tên miền như là các khoảng trống vì thế nó sẽ hiểu tên miền dưới dạng www dich vu seo com thay vì www.dich-vu-seo.com.
Nếu tên miền chỉ là 1 từ khóa đơn kiểu (ví dụ http://www.seo.com) Google sẽ loại bỏ 2 dấu chấm www seo comnhưng nếu sử dụng 2 từ khóa trở lên thì fiveseo.com và five-seo.com với Google nó tương đương nhau.
Ở đây nếu bạn băn khoăn về việc có dấu – sẽ làm tên miền dài và khó nhớ thì hãy lưu ý

  1. Khách hàng ít khi nhớ hết tên miền, họ chủ yếu nhớ từ khóa. Họ tra từ khóa sau đó truy cập vào website.
  2. Tất cả trình duyệt đều lưu lại trang web bạn đã từng vào. Nên khi đánh Fa nó đã gợi ý Facebook, VN đã gợi ý vnexpresss.
Vì thế tên miền dài một chút không còn là vấn đề nếu như nó giúp ích chọn bạn nhiều về mặt SEO.
Bạn muốn tên miền gắn với thương hiệu ?

Nếu mục đích của bạn là muốn khách hàng nhớ tới thương hiệu và thường xuyên quay lại website có lẽ phương án tên miền có kèm dấu gạch ngang sẽ không phù hợp lắm. Nó quá dài, phức tạp để đọc cho khách hàng nhất là qua điện thoại. Nhưng chúng ta luôn có 1 giải pháp.

  • Hãy mua 1 tên miền không có dấu gạch ngang, việc còn lại là sử dụng Redirect 301 để trỏ nó về tên miền mà bạn chú trọng vào SEO. Các giao dịch với khách hàng bạn vẫn có thể sử dụng tên miền SEOVN ngắn gọn, dễ đọc.
  • Chọn tên miền với cấu trúc: Từ khóa + tên thương hiệu. Đừng chọn những tên miền chung chung như dienmay, dienthoai vì sẽ chả ai nhớ đến tên thương hiệu nếu tên miền chung chung. Hãy đặt tên miền kiểu dienmaythongnhat, dienmaynguyenkim. Nó đảm bảo có từ khóa trong tên miền, đảm bảo có tên thương hiệu của bạn.
Ở đây tôi đã chọn tên miền FiveSEO – nó có chứa từ khóa tôi mong muốn là SEO và có kèm theo ý nghĩa thương hiệu của tôi bên trong five ~ top 5. FiveSEO – Hướng dẫn tối ưu hóa máy tìm kiếm.
Lợi ích gián tiếp khi chọn lựa Tên miền và Tên thương hiệu

Máy tìm kiếm chỉ đọc được nội dung text trong website, vì thế nếu tên miền và thương hiệu liên quan nhiều đến những cụm từ bạn muốn xếp hạng cao nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc tối ưu hóa máy tìm kiếm. Bạn hãy xem có bao nhiều lần từ SEO và tối ưu hóa máy tìm kiếm được liệt kê trong domain này, nó đi kèm với tên miền FiveSEO

Nguồn: Fiveseo.net
Back To Top